



ปลายปี 1986 ฮอนด้าก็เปิดตัว NSR250R ในรหัส MC16 หรือเป็นที่รู้จักกันว่า PGM I เพื่อเป็นการฉลองชัยชนะใน WoldGP เป็น NSR250 ตัวแรกและตัวเดียวที่ใช้แม็ก 3 ก้าน มีการเปลี่ยนแปลงจาก NS ไปมากมาย เครื่องยนต์ใหม่ที่เล็กและเบากว่า ส่งไอดีเข้าในแบบ Crankcase Reed valve เลิกใช้ ATAC เปลี่ยนมาเป็น RC-Valve แทน ปั๊ม 2T ควบคุมมด้วยกล่อง ECU การจัดวางเครื่องยนต์แบบใหม่ให้สูบหน้าหัวทิ่มลง 20 องศาเฟรมอลูมิเนียมใหม่ที่เบากว่าและแข็งแรงกว่าเดิม ลดระดับเบาะนั่งต่ำลงอีก 30 มม. ทำเบาะคนซ้อนเป็นแบบต่างระดับให้เป็นแฟริ่งท้ายสไตล์รถแข่งไปในตัว ลดน้ำหนักรวมลงมารวดเดียว 19 กก. แล้วยังกินน้ำมันน้อยกว่าเดิมด้วย ปลายปี 1987 มีการแนะนำรถของปี 1988 มีการพัฒนา NSR250R อีกครั้งด้วยรูปลักษณ์ใหม่ กับรหัส MC18 หรือชื่อที่นิยมเรียกว่า PGM II ด้วยการเพิ่มความสามารถต่างๆเข้าไป ไม่ว่าจะเป็นคาร์บูไฟฟ้าที่ควบคุมด้วยกล่อง PGM ระบบ RC-Valve รุ่นที่สอง เฟรมอลูมินั่มอัลลอยด์ใหม่ที่มีหน้าตัดรูปห้าเหลี่ยม แฟริ่งใหม่ตลอดคันโดยเฉพาะแฟริ่งท้ายอันมหึมาเพื่อช่วยด้านอากาศพลศาสตร์ เปลี่ยนมาใช้แม็กหกก้านของ Enkai เครื่องยนต์ลูกเดิมแต่ปรับปรุงภายในใหม่ รีดวาล์วแบบหกแผ่น ปลายท่ออลูมิเนียม ปั๊ม 2T แบบใหม่ขนาดเล็กลงแต่ทำงานดีกว่าเดิมโดยเฉพาะที่รอบสูงๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น