วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

             หน้าแรก           เอเซีย           ยุโรป           ภาพสวยๆ            สอบถาม           อะไหล่

 














ก่อนจะมาเป็น NSR250 ฮอนด้าเริ่มต้นสายตระกูลนี้ด้วยโมเดล NS250R - MC11 เป็นตัวแรกในปี 1984 โดยมีต้นแบบมาจาก NS500 ตัวแข่ง WorldGP และแชมป์โลกปี 1983 ด้วยการแปลงร่างมาเป็นเครื่องยนต์ V2, 90 องศา 2 จังหวะ ที่มีเฟรมและสวิงอาร์มเป็นอลูมิเนียม ซึ่งเป็นของใหม่สำหรับยุคนั้น สร้างกำลังต่อเนื่องด้วยระบบวาล์วไอเสีย ATAC (Automatically-controlled Torque Amplification Chamber) กระบอกสูบเคลือบ Nikosil (Nickel-Silicon Carbide) ช่วยลดแรงเสียดทาน แข็ง การสึกหรอต่ำผลคือได้กำลังออกมา 45 PS @ 9,500 rpm และแรงบิด 3.6 kg-m @ 8,500 rpm และช็อคอับหน้าใส่ระบบ TRAC ซึ่งจะช่วยป้องกันการยุบตัวอย่างเร็วของช็อคอับหน้าขณะเบรครุนแรง และมีตัวล็อคหมวกกันน็อคซ่อนอยู่ในแฟริ่งท้าย ระบบ ATAC คือระบบที่จะเพิ่มระยะทางการไหลของแรงดันย้อนกลับในท่อไอเสียให้สัมพันธ์กับความเร็วรอบ

ปลายปี 1986 ฮอนด้าก็เปิดตัว NSR250R ในรหัส MC16 หรือเป็นที่รู้จักกันว่า PGM I เพื่อเป็นการฉลองชัยชนะใน WoldGP เป็น NSR250 ตัวแรกและตัวเดียวที่ใช้แม็ก 3 ก้าน มีการเปลี่ยนแปลงจาก NS ไปมากมาย เครื่องยนต์ใหม่ที่เล็กและเบากว่า ส่งไอดีเข้าในแบบ Crankcase Reed valve เลิกใช้ ATAC เปลี่ยนมาเป็น RC-Valve แทน ปั๊ม 2T ควบคุมมด้วยกล่อง ECU การจัดวางเครื่องยนต์แบบใหม่ให้สูบหน้าหัวทิ่มลง 20 องศาเฟรมอลูมิเนียมใหม่ที่เบากว่าและแข็งแรงกว่าเดิม ลดระดับเบาะนั่งต่ำลงอีก 30 มม. ทำเบาะคนซ้อนเป็นแบบต่างระดับให้เป็นแฟริ่งท้ายสไตล์รถแข่งไปในตัว ลดน้ำหนักรวมลงมารวดเดียว 19 กก. แล้วยังกินน้ำมันน้อยกว่าเดิมด้วย ปลายปี 1987 มีการแนะนำรถของปี 1988 มีการพัฒนา NSR250R อีกครั้งด้วยรูปลักษณ์ใหม่ กับรหัส MC18 หรือชื่อที่นิยมเรียกว่า PGM II ด้วยการเพิ่มความสามารถต่างๆเข้าไป ไม่ว่าจะเป็นคาร์บูไฟฟ้าที่ควบคุมด้วยกล่อง PGM ระบบ RC-Valve รุ่นที่สอง เฟรมอลูมินั่มอัลลอยด์ใหม่ที่มีหน้าตัดรูปห้าเหลี่ยม แฟริ่งใหม่ตลอดคันโดยเฉพาะแฟริ่งท้ายอันมหึมาเพื่อช่วยด้านอากาศพลศาสตร์ เปลี่ยนมาใช้แม็กหกก้านของ Enkai เครื่องยนต์ลูกเดิมแต่ปรับปรุงภายในใหม่ รีดวาล์วแบบหกแผ่น ปลายท่ออลูมิเนียม ปั๊ม 2T แบบใหม่ขนาดเล็กลงแต่ทำงานดีกว่าเดิมโดยเฉพาะที่รอบสูงๆ














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น